KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TIỂU HỌC NĂM HỌC 2025 – 2026

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kế hoạch Giáo dục Tiểu học năm học 2025 – 2026 của Trường TH-THCS Suối Trai, dưới đây là các nội dung chính:


1. Căn cứ xây dựng kế hoạch

  • Chương trình GDPT 2018, các công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Đắk Lắk.

  • Kết quả thực hiện năm học 2024–2025 và tình hình thực tế nhà trường.

2. Điều kiện thực hiện

  • Địa bàn miền núi, >90% học sinh dân tộc thiểu số, nhiều phụ huynh đi làm ăn xa → HS thiếu sự quan tâm.

  • Năm học 2025–2026: 15 lớp/282 HS, 100% HS lớp 1 đúng độ tuổi.

  • Đội ngũ: 23 GV, 1 CBQL, đa số đạt chuẩn ĐH.

  • Cơ sở vật chất: 16 phòng học (10 kiên cố, 6 cấp 4), còn thiếu so với yêu cầu học 2 buổi/ngày.

3. Mục tiêu giáo dục

  • Thực hiện hiệu quả CT GDPT 2018, quản lý dân chủ – kỷ cương – chất lượng.

  • Đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT, AI, hồ sơ số.

  • Tổ chức học 2 buổi/ngày cho tất cả khối lớp.

  • Chú trọng dạy chữ gắn dạy người, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường, đuối nước.

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ GV, phối hợp gia đình – xã hội.

4. Chỉ tiêu cụ thể

  • 100% HS học 2 buổi/ngày; khối 3–5 học Tiếng Anh, Tin học.

  • ≥98% HS lớp 1–4 hoàn thành CT, 100% HS lớp 5 hoàn thành tiểu học.

  • ≥98% HS đạt năng lực, phẩm chất tốt.

  • 100% HS tham gia hoạt động trải nghiệm; 100% huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1.

5. Tổ chức môn học và hoạt động

  • Các môn theo CT GDPT 2018, tổng 32 tiết/tuần, 9 buổi/tuần.

  • Các hoạt động giáo dục tập thể theo tháng (chủ điểm: truyền thống, thầy cô, văn hóa dân tộc, Bác Hồ…).

  • Hoạt động sau giờ học: đọc sách, thi kể chuyện, thư viện.

  • Thời gian năm học: Tựu trường 29/8/2025, khai giảng 5/9/2025, kết thúc 31/5/2026.

6. Giải pháp thực hiện

  • Cơ sở vật chất: bổ sung thiết bị dạy học, nhất là CNTT, ngoại ngữ.

  • Đội ngũ: bồi dưỡng GV, chuẩn hóa trình độ.

  • Chuyên môn: dạy 2 buổi/ngày, buổi 2 dành cho củng cố, kỹ năng, trải nghiệm, STEM, văn hóa đọc, giáo dục kỹ năng sống.

  • Đổi mới PPDH: gắn học với thực tiễn, ứng dụng CNTT, phát triển văn hóa đọc, tổ chức trải nghiệm.

  • Đánh giá HS: theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, phát triển phẩm chất, năng lực.

  • Ngoại ngữ – Tin học: dạy bắt buộc từ lớp 3.

  • Tăng cường tiếng Việt cho HS dân tộc thiểu số.

  • Giáo dục địa phương, hòa nhập trẻ khuyết tật, hoạt động trải nghiệm.

7. Tổ chức thực hiện

  • Hiệu trưởng: xây dựng kế hoạch, chịu trách nhiệm chung.

  • Phó hiệu trưởng: quản lý chuyên môn, thời khóa biểu, hoạt động trải nghiệm.

  • Tổ trưởng chuyên môn: sinh hoạt tổ, bồi dưỡng GV, dự giờ góp ý.

  • Giáo viên: giảng dạy, quản lý lớp, phối hợp phụ huynh.

  • TPT Đội, thư viện, thiết bị: tổ chức hoạt động Đội, thư viện, ngày hội đọc sách.

  • Kiểm tra: định kỳ, đột xuất, đảm bảo khách quan.

8. Chỉ tiêu thi đua

  • Trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc.

  • 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, không HS bỏ học.

  • GV dạy giỏi cấp trường: 10 GV; 30% GV được kiểm tra nội bộ/năm; mỗi GV ≥ 9 tiết bài giảng điện tử/năm.